Þriðjudagur, 27. júlí 2010
Tækifæri fyrir Bónus, Krónuna eða Hagkaup?
Undanfarið hef ég mikið talað um sögur, og mikilvægi sagna við mörkun.
Allt hefur áhrif á þá upplifun sem fólk hefur af vörumerkjum. Markaðsfólk verður því að hugsa fyrir öllum snertipunktum sem fyrirtækin eiga við viðskiptavini og passa að allir fletir séu að segja sömu söguna. Það á jafnt við heimasíðuna, auglýsingar, plastpokana, innréttingar og þjónustuna.
Þegar Kevin Keller var á Íslandi talaði hann um mismunandi tækifæri. Stundum sæi fólk plastpoka frá matvöruverslun og gæfi þeim 5 sekúndur af athygli. Auglýsing í sjónvarpi frá sömu verslun fengi kannski 30 sekúndur af athygli.
Markaðsfólk Bónus eða Krónunnar ætti því að hugsa um öll þessi tækifæri og passa að þau séu öll að segja sömu sögu. Þ.e.a.s. að öll tækifæri séu nýtt til að segja sögu fyrirtækisins. Hagkaup, Bónus og Krónan gætu sem dæmi notað plastpokana sem allir taka heim frá þeim til þess að koma sögunni á framfæri. Þessir pokar fara ótrúlega víða, allar verslanirnar merkja þá í dag...en allar með vörumerkinu. Mun snjallar væri að pakka vörumerkinu inn í einhverja sögu (hlaðna tilfinningum)...svo plastpokarnir treysti núverandi stöðu eða búi til nýjar tengingar í hugum fólks við vörumerkið.
Öll fyrirtæki hafa ótal mörg ónýtt tækifæri til þess að koma sögunni sinni á framfæri. Oft kostar það ekkert aukalega...það þarf eingöngu að hugsa hlutina sem er núþegar verið að gera upp á nýtt.
Sigur í samkeppni | Breytt s.d. kl. 23:41 | Slóð | Facebook
Mánudagur, 26. júlí 2010
Bill Crosby um markaðsfærslu
,,I don't know the key to success but the key to failure is trying to please everyone"
// Bill Crosby
Föstudagur, 23. júlí 2010
Hvaða fyrirtæki kom með fyrsta videotækið? En PC tölvuna?
Þegar fólk er spurt hvaða fyrirtæki kom með fyrsta videotækið eða tölvuna segja flestir Sony eða JVC í tilfelli videotækja. Flestir segja hins vegar IBM í tilfelli einkatölvunnar.
Það var hins vegar fyrirtækið Ampex sem kom með fyrsta videotækið og MITS (Micro Instrumentation and Telemetry Systems) sem kom með tölvuna.
Að vera fyrstur með nýja hugmynd þarf því ekki að vera mikils virði ef fyrirtækin sem eiga hugmyndirnar geta ekki komið þeim almennilega á markað.
Markaðsstjórarnir gegna þar lykil hlutverki - markaðsstefnan þarf að virka. STP og rétt blanda af P-unum fjórum.
Sigur í samkeppni | Breytt s.d. kl. 21:58 | Slóð | Facebook
Föstudagur, 23. júlí 2010
Johnnie Walker - Sögur vörumerkja
Ég hef áður bloggað um mikilvægi þess að pakka vörumerkjum inn í sögur. Ef markaðsstjórar ætla ná árangri þurfa þeir nefnilega að höfða bæði til hjartans og heilans.
Vert markaðsstofa birti þetta myndband á blogginu sínu nýlega en ég má til með að dreifa því hér líka. Johnnie Walker hefur í þessu myndbandi komið sögu fyrirtækisins á framfæri á mjög áhugaverðan og skemmtilegan hátt.
Viðskipti og fjármál | Breytt s.d. kl. 08:47 | Slóð | Facebook
Miðvikudagur, 21. júlí 2010
Peter Drucker og Frederick Webster um hvað við Markaðsstjórarnir eigum að vera gera

Sigur í samkeppni | Breytt s.d. kl. 00:09 | Slóð | Facebook
Þriðjudagur, 20. júlí 2010
Fyrirtæki græða mikið á að byggja upp sterk vörumerki!
Fyrirtæki hafa mikinn ábata af því að byggja upp vörumerkin sín svo þau verði sterk. Rannsóknum ber saman um að helstu ábatar fyrirtækja af sterkum vörumerkjum séu:
- Fólk telur vörur betri frá slíkum fyrirtækjum
- Tryggð viðskiptavina við vörumerkin verða meiri
- Ekki eins mikil áhrif þegar krísur skella á eða gagnvart nýjum útspilum samkeppninnar
- Hærri framlegð
- Meiri áhrif á sölu þegar verð er lækkað, minni þegar verð er hækkað
- Meiri áhugi hjá fyrirtækjum eða stofunum á samstarfi eða að aðstoða
- Fólk tekur frekar eftir auglýsingum og öðrum markaðssamskiptum frá þeim
Sigur í samkeppni | Breytt s.d. kl. 18:40 | Slóð | Facebook
Mánudagur, 19. júlí 2010
Sögur eru lykillinn að því að sigra!
Með réttri mörkun getum við gert eitthvað sem er hversdagslegt og venjulegt að einhverju stærra og meira.
Hjörtur hjá Scope orðaði þetta mjög vel:
,,Lítil þúfa segir manni ekki mikið ein og sér, en ef henni fylgir saga um ástir og morð þess er undir henni hvílir, getur þessi sama þúfa haft furðu mikil áhrif á þann sem hjá henni stendur."
Fimmtudagur, 15. júlí 2010
Netklúbbar mun verðmætari fyrir fyrirtæki en Facebook og Twitter

Miðvikudagur, 14. júlí 2010
Google veit hversu áhrifamikil(l) þú ert á Facebook!
Google ætlar sér stóra hluti í auglýsingamálum samfélagsmiðlanna. Þeir eru nú búnir að fá einkaleyfi á algrímu sem reiknar út hversu mikils virði einstaklingar eru á samfélagsmiðlunum. Það er að segja, þeir eru komnir með tækni sem metur hversu mikil áhrif hver einstaklingur á Facebook (sem dæmi) hefur á þá sem eru á vinalistanum (og vinalistum vina þeirra).
Ef þeim tekst að selja áreiti sem er beint eingöngu að þeim sem hafa mestu áhrifin, getur virðið verið gríðarlegt fyrir fyrirtæki sem eru að reyna dreifa efni og upplýsingum.. Hugmyndafræðin er svipuð og PAGE RANK, sem Google notar við einkunnargjöf á heimasíðum.
Ég læt fylgja mjög áhugaverða grein um þetta úr Business Week :
,,Imagine there was one number that could sum up how influential you are. It would take into account all manner of things, from how many people you know to how frequently you talk with them to how strongly they value your opinion. Your score could be compared with that of pretty much anyone in the world.
Maybe it'll be called your Google number. Google has a patent pending on technology for ranking the most influential people on social networking siteslike MySpace and Facebook. In a creative twist, Google is applying the same approach to social networks it has used to dominate the online search business. If this works, it may finally make ads on social networks relevant--and profitable.
Google declined to discuss its idea with BusinessWeek. But it is based on the same principle as PageRank, Google's algorithm for determining which Web sites appear in a list of search results. The new technology could track not just how many friends you have on Facebook but how many friends your friends have. Well-connected chums make you particularly influential. The tracking system also would follow how frequently people post things on each other's sites. It could even rate how successful somebody is in getting friends to read a news story or watch a video clip, according to people familiar with the patent filing. "[Google] search displays Web pages with the highest influence--it makes complete sense for them to extend this to online communities and people," says Jeremiah Owyang, an analyst at Forrester Research
How would this improve advertising on social networks? Say there's a group of basketball fans who spend a lot of time checking out each other's pages. Their profiles probably indicate that they enjoy the sport. In addition, some might sign up for a Kobe Bryant fan group or leave remarks on each others' pages about recent games they played or watched. Using today's standard advertising methods, a company such as Nike would pay Google to place a display ad on a fan's page or show a "sponsored link" when somebody searches for basketball-related news. With influence-tracking, Google could follow this group of fans' shared interests more closely, see which other fan communities they interact with, and--most important--learn which members get the most attention when they update profiles or post pictures.
The added information would let Nike both sharpen and expand its targeting while allowing Google to charge a premium for its ad services. If Nike wanted to advertise a new basketball shoe, for example, it could work with Google to plop an interactive free-throw game only on the profile pages of the community influencers, knowing the game would be likely to draw the most attention in these locations. And because the new technique ranks links among groups, Google could also target the ads to broader communities. "I would pay a premium to get a particular video in front of someone who [shares] with others, and an even bigger premium for a lot of people who would share," says Ian Schafer, CEO of online ad firm Deep Focus, whose clients include Sean Jean and Universal Music Group.
Influence-ranking is no academic exercise for Google. So far the search giant has failed to earn much profit from social networking ventures. In 2006, Google promised to pay News Corp.'s MySpace $900 million over three years for the right to put ads on the site. Google executives have expressed disappointment in that project, which is shaving 1.5% off Google's gross margins, according to Jeffrey Lindsay, an analyst at Sanford C. Bernstein. In its patent filing, Google acknowledged that some of its old approaches didn't work. With the new techniques, says Deep Focus' Schafer, "Google could be the Google of social media."
Internet Markaðsmál | Breytt s.d. kl. 21:11 | Slóð | Facebook
Þriðjudagur, 13. júlí 2010
Árangur með tölvupóstum
Í nýrri könnun kom í ljós að það skipti mjög miklu máli hvort fréttabréf fyrirtækja væru send í nafni fyrirtækisins eða í nafni tengils viðkomandi hjá fyrirtækinu.
Þegar netklúbbspóstar voru sendir í nafni tengla fyrirtækjanna var opnunarhlutfall að meðaltali 64%, og smellihlutfall 21%. Á móti var opnunarhlutfall á póstum í nafni fyrirtækjanna sjálfra með 21% opnunarhlutfall og 2% smellihlutall.
Könnunin sýnir mikilvægi FROM: dálksins í tölvupóstum sem er það fyrsta sem hugsa verður um að sé í lagi.
Laugardagur, 10. júlí 2010
Vörumerki geta látið samlokuna smakkast betur!
Markaðsmál | Slóð | Facebook
Fimmtudagur, 8. júlí 2010
Nýtt bensín hjá Skeljungi - V-Power
Það er mjög áhugaverð herferð í gangi hjá Skeljungi núna þar sem þeir kynna V-Power - öðruvísi 95 oktana bensín á sama verði og venjulegt 95 oktana bensín hjá öðrum.
Þetta stendur á heimasíðu Skeljungs:
Með þessu er Skeljungur búinn að aðgreina vöruna bensín sem í flestra hugum er nákvæmlega eins hjá öllum, 95 oktana bensín er bara 95 oktana bensín. Tengingin við Ferrari er einnig sannfærandi og ýtir undir trúverðuleikan.
Það sem fékk mig til að skrifa færslu um þetta var að nokkrir aðilar í kringum mig hafa prófað bensínið á bílana sína og fullyrða að bílarnir gangi betur á því!
Það er auðvitað mjög erfitt að sannreyna það fyrir okkur venjulega fólkið en því er þetta útspil snjallt. Auka virðið sem Skeljungur er að bjóða fær eflaust fleiri til að keyra örfáa metra í viðbót svo þeir komist í góða bensínið á móti þessu venjulega annars staðar.
Frábær aðgreining hjá Skeljungi á vöru sem er hrein ,,commodity" - það verður gaman að fylgjast með því hvernig markaðurinn tekur þessu - og samkeppnin bregst við.
Auglýsingar | Slóð | Facebook
Föstudagur, 25. júní 2010
Þegar ég bjó í Suður Afríku
Ég vann við sjálfboðastöf í Suður Afríku eitt sumar og skrifaði um það grein í Fréttablaðið. Það vekur því upp margar minningar að sjá fréttir af HM þar þessa dagana.
Hér kemur greinin, sem gefur ágæta mynd af götulífinu þar í dag (þið verðið að afsaka hvað textinn er illa fram settur - það gengur eitthvað illa að gera copy/paste):
Götubörnin í Höfðaborg
Þegar ég átti aðeins tvö námskeið eftir í hagfræðinámi sem ég lagði stund á í Kanada stóð
mér til boða að ljúka þeim með því að fara til Suður Afríku og starfa þar sem
sjálfboðaliði. Ég þurfti ekki að hugsa mig tvisvar um og sló strax til. Það voru örfáir
dagar í að ég yrði 26 ára gamall þegar borgarbarnið lagði af stað í ferðalagið. Ég er
fæddur og uppalinn í Reykjavík og hafði aldrei búið nema þar sem öll nútímaþægindi
borgarinnar voru að finna. Rúmlega tveimur árum áður, þegar ég lagði af stað í víking til
Kanada, var ég staðráðinn í að leggja stund á viðskiptafræði. Í háskólanum kynntist ég
svo hagfræðinni og fékk tækifæri til að ræða við ungt fólk frá mjög fátækum löndum.
Það var þá sem áhugi minn á auðlegð þjóðanna kviknaði og ég fór að velta því fyrir mér
af hverju sum lönd væru rík en önnur fátæk. Það var því mikill gleðidagur þegar
yfirmaður hagfræðideildar Acadia University í Kanada bauð mér að halda til Suður
Afríku og ljúka þar með námi mínu.
Eftir tólf klukkustunda ferðalag frá London lenti ég í Höfðaborg sunnudaginn 4. júlí
klukkan 8 um morgun. Fólkið sem ég bjó hjá sótti mig út á flugvöll og framundan var 20
mínútna akstur til nýju heimkynna minna í Afríku. Það hafði greinilega rignt mikið um
nóttina en himinninn var orðinn alveg heiðskýr þegar ég yfirgaf flugstöðina. Hitastigið
var um 20 gráður en á þessum tíma er hávetur í Suður Afríku.
Fljótlega á leiðinni frá flugvellinum rann upp fyrir mér hvert ég var kominn. Það gerðist
þegar tignarlegu fjöllin og fagra náttúran fóru að lúta í lægra haldi fyrir kofa hreysum í
þúsundatali sitthvoru megin við hraðbrautina. Þar var enga vegi né gangstéttar að sjá
heldur einungis moldarvegi, blauta eftir rigningu næturinnar. Börn voru þar að leik í
svaðinu og í kring mátti sjá hesta og kýr á vappi sem gegndu mikilvægu samgöngu- og
fæðuhlutverki að sögn bílstjórans. Þetta var ótrúleg sjón en var þó aðeins byrjunin á því
sem framundan var. Á leiðinni frá flugvellinum brá mér aftur við að sjá bílana í
umferðinni. Stór hluti af þeim hefði aldrei komist í gegnum skoðun á Íslandi og furðaði
ég mig á því að þeir skildu yfirleitt komast áfram. Það var líka greinilegt að margar
fjölskyldur slá saman í gamla pall- eða vörubíla til þess að komast á milli. Pallarnir á
þeim voru þéttsetnir af fólki og bílarnir á yfir 100 km hraða. Þrátt fyrir að pallarnir væru
alveg opnir voru engin öryggisbelti né nokkuð annað fyrir pallafólkið til að halda sér í
ef eitthvað færi úrskeiðis.
Aðskilnaðarstefnan sem var við lýði þar til 1994 hefur sett djúp ör á samfélagið í Suður
Afríku. Á tímum aðskilnaðarstefnunnar var það ríkisstjórnin sem ákvað hvar fólk með
litað hörund bjó, fór í skóla og vann. Ennfremur voru giftingar hvítra og litaðra bönnuð
og öll náin samskipti þeirra á milli varðaði við lög. Reglan var, að því dekkra sem
hörundið var, því minni réttindi. Á tímum aðskilnaðarstefnunnar bjó ríkisstjórnin til
svokölluð heimalönd fyrir hvern kynþátt. Fólk var flutt á þessi heimalönd og meinað að
yfirgefa sitt svæði nema til að sækja vinnu. Margar sögur eru til um fólk sem var flutt
nauðugt frá heimilum sínum á heimaland þar sem það þekkti engan og hafði aldrei komið
áður.
Þrátt fyrir að aðeins níu prósent af þjóðinni væru með hvítt hörund fékk sá hópur einn
kosningarétt og rúmlega 80% af jörðum landsins. Fólk með dökkt hörund tilheyrði
hinum hópnum sem fékk afganginn af jarðnæðunum, sem voru jafnframt lökustu
jarðirnar og erfiðast var að yrkja. Síðari hópurinn fékk ennfremur mjög takmarkaðan
aðgang að þjónustu hins opinbera og engan kosningarétt. Í skoðunarferðum sá ég gömul
skilti frá tímum aðskilnaðarstefnunnar þar sem bílastæði og bekkir voru merkt ,,Eingöngu
til notkunar fyrir hvíta. Einnig sá ég skilti sem höfðu verið fyrir utan kirkju í Höfðaborg
sem á stóð Hundar og litaðir ekki velkomnir!
Eins og gefur að skilja þegar 90% þjóðarinnar bjó við mjög takmarkað athafnafrelsi í
marga áratugi festist meirihluti þessa hóps í fátækt í Suður Afríku og á enn í dag erfitt
með að komast í bjargálnir. Það má í raun segja að í landinu búi tvær þjóðir, önnur er
hvít, rík og menntuð en hin lituð, fátæk og fáfróð. Þó aðskilnaðarstefnan hafi liðið undir
lok fyrir 11 árum virðist atvinnuleysi vera fast yfir 25%, en séu þeir sem gefist hafa upp á
atvinnuleitinni taldir með hækkar talan í yfir 40%.
Stór hluti þeirra 3,2 milljóna manna sem búa í Höfðaborg hafa ekki aðgang að rafmagni
né rennandi vatni. Höfðaborg er einnig að vaxa mjög hratt þar sem fólk er í auknum
mæli að bregða búi og að flytjast á mölina. Þessi straumur fólks hefur verið stöðugur
síðan aðskilnaðarstefnunni lauk og fólk með dökkt hörund fékk aftur frelsi til að ferðast
og setjast að þar sem það kaus. Borgin er að vaxa um 100 þúsund manns á hverju ári sem
er margfalt meira en borgaryfirvöld ráða við.
Þegar fólk flyst af landsbyggðinni til Höfðaborgar taka venjulega nokkrar fjölskyldur sig
saman við að reisa sér heimili, sem í mínum augum voru ekkert nema kofa hreysi.
Framkvæmdirnar fara yfirleitt fram þegar tekur að skyggja og er lokið þegar sólin kemur
upp morguninn eftir. Þá er ekki óalgengt að heilt kofaþorp sé komið upp. Fólkið á í
flestum tilfellum ekkert tilkall til byggingalandsins og eru kofarnir oft reistir á svæðum
sem eru mjög óheppileg til byggingar. Það mátti einnig víða sjá kofa sem voru aðeins
steinsnar frá miklum umferðargötum auk þess sem umferðarskilti og fleira voru notuð
sem stoðir fyrir suma kofana. Fólk var greinilega tilbúið til að búa við mjög ömurlegar
aðstæður í þeirri von um að fá vinnu í borginni.
Ég ferðaðist í örfáa daga eftir komu mína til Höfðaborgar en hóf svo fljótlega störf.
Sjálfboðavinnan sem ég sinnti var í stóru eldhúsi sem tilheyrði Saint Georges
dómkirkjunni í hjarta Höfðaborgar. Hún er fræg fyrir að Desmond Tutu, sem fékk
friðarverðlaun Nobels árið 1984, var þar erkibiskup. Þar var súpa og brauð í boði fyrir þá
sem áttu ekki fyrir mat. Það voru um 300 manns sem sóttu Eldhúsið reglulega en stór
hluti þeirra kom á hverjum degi. Meirihluti gestanna átti við vímuefnavandamál að stríða
en lím var vinsælasta vímuefnið sökum þess hve ódýrt það var. Það tók alltaf mjög á að
sjá krakka, alveg niður í 7 ára gamla, koma á morgnana til að snæða í mjög svo annarlegu
ástandi sökum vímuefna. Konur með börn alveg niður í 6 til 7 mánaða gömul sáust einnig
reglulega í súpueldhúsinu. Konur voru þó í miklum minnihluta. Ástæðan var sú að
konur verða fyrir mesta ofbeldinu á götum Höfðaborgar. Þeim, sem eru í sambandi, er
yfirleitt nauðgað og misþyrmt eingöngu af makanum. Þeim, sem hins vegar eru ekki í
sambandi, er misþyrmt og nauðgað af öllum. Það var því í undantekningatilfellum sem
konur komu karlmannslausar í súpu og brauð.
Flestir sem komu í Eldhúsið og ég spjallaði við bjuggu undir trjám í miðborginni eða í
úthverfum Höfðaborgar. Það kom þó fyrir að farandverkamenn af landsbyggðinni komu
í leit að fæðu til þess að brúa bilið þar til launin byrjuðu að streyma inn. Mjög margir
sem þangað komu höfðu sótt eldhúsið í mörg ár. Ég kynntist til að mynda ungum strák,
Sydney, sem var 23 ára gamall. Hann hafði byrjað að koma í eldhúsið 13 ára gamall eftir
að hafa flúið að heiman vegna ofbeldis foreldra sinna sem er ekki óalgeng fortíð
götubarna. Sydney hætti að lifa af glæpum tveimur árum áður en ég kynntist honum.
Hann sagði mér að ferðamenn væru vinsæl fórnarlömb en hann hafði mun meira upp úr
því að stela og ræna en láglaunastörf gáfu í aðra hönd. Að auki var nánast ómögulegt að
fá þessi störf. Sydney var opinn og skemmtilegur en aðspurður um hvort hann hefði ekki
lent í lögreglunni sagði hann: Það var allt í lagi. Hún lamdi okkur samt stundum en ífangelsi er oft mjög gott að vera. Þar þarftu aldrei að hafa áhyggjur af því að fá ekki að
borða, færð oft að horfa á sjónvarp auk þess sem maður þekkir yfirleitt svo marga þar.
Flest það fólk sem ég kynntist í Eldhúsinu hafði sömu sögu að segja og kvörtuðu aðeins
yfir þrengslum og reglulegum barsmíðum fangavarða sem það vildi nú meina að væru
ekki svo slæmar.
Prestur að nafni John Philemon ,sem starfaði í dómkirkjunni, sagði mér eitt sinn frá því
að flest ógæfufólkið sem sótti Eldhúsið hefði fjögur til fimm nöfn sem það notaði.
Philemon hafði nokkrum sinnum heimsótt götukrakka í fangelsi sem hann hafði verið að
reyna hjálpa og komist að því að krakkarnir sem hann þekkti voru í fangelsi undir allt
öðrum nöfnum en hann þekkti þá. Það er því ekki óalgengt að sami einstaklingurinn hafi
farið nokkrum sinnum í fangelsi en aldrei á sama nafni. Það getur því verið erfitt að
fylgjast með afbrotaferlum glæpamanna af götunni.
Annar strákur sem ég kynntist hét Thommy. Hann var 27 ára gamall og bjó í kofa í einu
fátækrahverfanna. Ólíkt öllum öðrum sem ég kynntist er sóttu eldhúsið átti hann bíl og
var mjög vel að máli farinn. Thommy hafði starfað við tölvuviðgerðir en var búinn að
vera atvinnulaus í rúmlega tvö ár og var stöðugt að sækja um störf. Philemon lánaði
honum föt reglulega til þess að koma vel fyrir í atvinnuviðtölum. Thommy gekk samt
ekkert að fá vinnu þrátt fyrir stanslausa leit og oft mörg viðtöl í hverjum mánuði. Þrátt
fyrir lítinn árangur var hann staðráðinn í að gefast ekki upp eins og flestir gera og þannig
leiðast út í óreglu og glæpi.
Anthony var enn annar strákur sem ég kynntist en hann kom nærri daglega í Eldhúsið.
Ég og fleiri starfsfélagar mínir fórum einnig nokkrum sinnum með honum í göngutúra á
Parade svæðinu. Þar eru borgarskrifstofur Höfðaborgar en einnig svefnstæði flestra
þeirra sem sækja Eldhúsið. Það fékk óneitanlega svolítið á mann að sjá hvernig fólkið bjó
sem ég hafði verið að spjalla við og afgreiða. Yfirleitt eru fimm eða fleiri saman í klíkum
en þær eru oft kynjaskiptar. Hver klíka ,,átti tré sem hún svaf undir. Uppi í trénu
geymdi svo klíkan allar veraldlegar eigur sínar, t.d. sængur, mat, drykki o.fl. Klíkurnar
pössuðu trén fyrir hvor aðra svo það var undantekning að einhverju var stolið úr þeim. Í
einni ferðinni okkar á sólríkum degi var greinilega þvottadagur. Margir hópanna voru þá
að þvo fötin af sér og lágu því föt til þerris út um allt á gangstéttunum. Til að drepa
tímann var mikið af unga fólkinu að sniffa lím og sumir vægast sagt út úr heiminum.
Mikið af millistéttarfólki fer úr og í vinnu um þetta svæði og eru þar bílastæði mjög víða.
Því var það mjög átakanlegt að sjá svona unga krakka liggjandi fyrir allra augum með
poka yfir andlitum sínum sniffandi lím í allt öðrum heimi en þeim sem ég var í. Þessir
tveir ólíku heimar fátækra og ríkra birtust mér aldrei eins greinilega og á þessum annars
fallega virka degi í Höfðaborg.
Ég komst aldrei almennilega að því hvað Anthony gerði en var þó orðinn nokkuð viss um
að hann framfleytti sér með glæpum og betli. Eftir fyrstu vikuna í Eldhúsinu var ég
búinn að sjá þó nokkra sem báðar framtennurnar vantaði í en ég var viss um að lélegri
tannhirðu væri um að kenna. Anthony var einn af þeim. Margir sem komu í eldhúsið
höfðu ekki fyrir því að þrífa þvag sem þeir höfðu leyst í fötin sín svo það var ekki erfitt
að ímynda sér litla, eða enga, tannhirðu. Reyndin var önnur því hér var um tískubylgju
að ræða, m.ö.o. þeir voru að rífa framtennurnar úr hvorum öðrum! Ég varð svo hissa
þegar ég komst að þessu að ég mátti til með að spyrja Anthony út í þetta. Hann svaraði
því til að hann nyti mun meiri kvenhylli nú en þegar hann var með allar tennurnar á
sínum stað. Stúlkur sem ég spjallaði við í Eldhúsinu staðfestu þetta og sögðu að
tannleysið væri afar kynþokkafullt. Eftir þessa uppgötvun var ekkert sem gat komið mér
á óvart.
Í Eldhúsinu var yfirleitt mest að gera þegar rigning var úti því þá gekk lítið að betla
peninga af vegfarendum. Minnst var hins vegar að gera þegar fólk fékk útborgað. Þá
voru íbúar Höfðaborgar mjög gjafmildir og því mikið að hafa upp úr því að betla. Svo á
hverjum föstudegi var félagsfræðingur sem kenndi gestum Eldhússins að lesa og skrifa.
Næstum enginn kunni að lesa og snerist kennslan því aðallega um að kenna þeim að
skrifa nafnið sitt, sem þau svo yfirleitt gleymdu fljótt aftur. Því var reynt að hvetja fólkið
til að taka blöðin með sér sem það hafði skrifað á til upprifjunar. Þó að meirihlutinn hafi
hvorki verið læs eða skrifandi voru alltaf einhverjir inn á milli sem gátu eitthvað örlítið í
reikningi, eða öðrum fögum, sem þá var reynt að byggja á og þjálfa.
Það var alltaf stór hópur sem sótti Eldhúsið sem ég og starfsfélagar mínir vissum að var
að leita að vinnu og betra lífi. Öðru hvoru hætti fólk að koma sem hafði komið daglega í
langan tíma. Þá var alltaf haldið í vonina um að viðkomandi hefði tekist að næla sér í
vinnu og komist á beinu brautina til betra lífs. Það voru þó yfirleitt aðrar og oft mjög
sorglegar ástæður fyrir því að fólk hætti að sjást. Einstaka sinnum var ástæðan sú að fólk
komst í vinnu og sagði þá skilið við óreglu og glæpi. Þetta var alltaf mjög ánægjulegt því
markmið Eldhússins, og okkar sem þar störfuðum, var að fæða fólk og fræða ásamt því
að hvetja það til að taka hin þungu spor í átt að betra lífi. Að komast í vinnu var samt
aðeins fyrsti þröskuldurinn. Eftir óreglu og ólifnað á götunum til margra ára reynist það
fólki oft mjög erfitt að temja sér þann aga sem þarf til að halda starfi. Atriði sem hljóma
einföld eins og að vakna á morgnana, vera vímulaus allan daginn og mæta á réttum tíma í
vinnu geta verið mjög erfið fyrir einstakling sem í árafjölda hefur búið á götunni.
Á nýju ári fékk ég tölvupóst með þeim skilaboðum að Anthony og Sydney og fleiri sem
ég kynntist væru enn að koma daglega í Eldhúsið. Nokkrir sem ég hafði minna kynnst
sáust nú sjaldnar og aðrir ekkert vegna ennþá meiri óreglu. Thommy var undantekningin
því hann hafði fengið vinnu við útkeyrslu fyrir tölvufyrirtæki. Thommy var aldrei háður
neinum vímugjöfum og hafði sýnt mikla þrautseigju við stanslausa atvinnuleit sem staðið
hafði yfir í meira en tvö ár. Hann uppskar árangur erfiðisins og fékk nú tækifæri til að
bæta líf sitt. Ennfremur sýnir árangur Thommy hversu mikilvægt starf Eldhússins er og
að það þarf enginn að lifa á götunni. Það eru til leiðir fyrir alla til að komast af götunni
en sporin þaðan geta bæði verið mörg og þung. Hinn valkosturinn er lífið á götunni sem
lágur meðalaldur sýnir að enginn þolir til lengdar.
Guðmundur Arnar Guðmundsson - Fréttablaðið 5 Janúar 2006
Föstudagur, 25. júní 2010
Google spáir í fasteigna- og bílasölu / námskeið í Markaðssetningu á netinu
Google byrjaði fyrir ári að spá fyrir um fasteigna og bílasölu með leitargögnunum sínum. Þeir komust að því að leitum fjölgaði þegar sala á bílum almennt jókst. Leitunum fyrst en stuttu síðar sölum.
Google er á því að þetta sé mun betri leið til að spá fyrir um sölu í framtíðinni en hefðbundnar söluspár sem horfa eingöngu á eldri fyrirliggjandi gögn!
- - -
Skráning á heilsdags námskeiðið okkar þann 19. júlí í Markaðssetningu á netinu gengur vel. Tækifærin á netinu eru geysilega mikil og geta öll fyrirtæki náð árangir með auglýsingum þar. Ennþá eru sæti laus - hér eru allar upplýsingar.
Fimmtudagur, 24. júní 2010
Það skiptir meira máli hvernig við segjum hlutina en hvað við segjum!
Í sjónvarpskappræðum Nixons og Kennedy varð það ljóst að hvernig við segjum hlutina, skiptir meira máli en hvað við segjum. Kjósendur sem hlustuðu á kappræðurnar þeirra 1960 í útvarpi fannst Nixon vera með bestu rökin. Þeir sem horfðu á þær í sjónvarpinu sögðu hins vegar í könnunum að Kennedy væri með þau.
Þetta árið, var það sjónvarpið sem réð úrslitunum!
Markaðsfólk þarf að hafa þetta í huga. Að höfða til tilfinninga skiptir miklu máli í markaðsstarfi - þar sem umgjörðin og tónninn í skipaboðum getur skipt meira máli en skipaboðin sjálf!
AdMap Júní 2010
Auglýsingar | Slóð | Facebook
Fimmtudagur, 24. júní 2010
Heilsdagsnámskeið í markaðssetningu á netinu 19 júlí
Sjá nánari upplýsingar um námskeiðið Markaðssetning á netinu II hér:
http://www.online.is/wp-content/uploads/2010/01/namskeid_19juli2010.pdf
Mánudagur, 14. júní 2010
Ný auglýsingaherferð frá Icelandair farin af stað
Við erum frá Íslandi from Icelandair on Vimeo.
Sjónvarpsauglýsing Icelandair sumarið 2010. Þemað er að við séum íslendingar frá Íslandi, sama hvar við erum í heiminum.
Föstudagur, 11. júní 2010
Nova Scotia, Frelsið og John Maynard Keynes
Ég lærði hagfræði í Wolfville Nova Scotia, háskólinn heitir Acadia University http://www.acadiau.ca. Þar skipti ég um deild eftir fyrstu önn, fór úr viðskiptafræði í hagfræði. Það var eiginlega þessi spurning, af hverju sum lönd eru rík en önnur fátæk sem vakti áhuga minn á hagfræðinni. Síðan þá hef ég verið alveg heillaður af þriðja heims löndum og ferðast víða í Asíu og Afríku.
Hagfræðin kenndi mér einnig hvað frelsið er mikilvægt, einkaframtakið skilar alltaf betri niðurstöðu en ríkisafskipti. Nú talar fólk illa um hugmyndafræði frelsisins vegna bankahrunsins en þá er yfirleitt verið að hengja bakara fyrir smið. Svo frelsið virki, þarf að vera lítið reglugerðarverk en öflugt. Þ.e.a.s. fáar reglur en þær sem eru þurfa að lúta miklu eftirliti svo ekki sé hægt að misnota frelsið. Ísland féll á þessu síðarnefnda.
Ég sannfærðist um að Milton Friedman hafi haft rétt fyrir sér en John Maynard Keynes ekki.
John Maynard Keynes á hins vegar margar fleygar setningar sem hann lét flakka á ferlinum sínum.
Hér eru tvær sem ég held mikið uppá.
,,It is better to be roughly right than precisely wrong."
Einu sinni var hann gagnrýndur fyrir að skipta um skoðun, þá sagði hann:
,,Þegar ég kemst yfir nýjar upplýsingar sem breyta afstöðu minni skipti ég um skoðun, hvað gerir þú?"
Svo má ég einnig til með að mæla með Taste of Nova Scotia dögum á Grand Hótel um helgina. Þar er hægt að fá risa humar frá Nova Scotia og vín frá héraðinu. Þetta eru himneskar veitingar sem ég hvet alla til að prófa!
Fimmtudagur, 10. júní 2010